1001 cách kết nối internet tại New Zealand

Sở hữu những cảnh quan thiên nhiên đầy ấn tượng cùng cuộc sống hoang dã phong phú, New Zealand luôn khiến cho khách du lịch phải háo hứng post những tấm hình checkin, chia sẻ về hành trình thú vị trên xứ sở Kiwi lên mạng xã hội. Nhưng để truy cập facebook hay instagram, bạn cần phải có internet. Vậy làm thế nào để kết nối internet tại new Zealand một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất? Hãy cùng FantaSea tìm hiểu trong bài viết sau nhé:

 

 

KẾT NỐI INTERNET TẠI NEW ZEALAND KHI ĐANG ĐI TRÊN ĐƯỜNG

Du lịch New Zealand sẽ dễ dàng và rẻ hơn rất nhiều nếu bạn sở hữu một thẻ sim điện thoại của mình. Bạn không chỉ giữ liên lạc với bạn bè ở New Zealand mà còn có thể sử dụng dữ liệu mạng để truy cập Internet.

Sử dụng gói dữ liệu điện thoại (3G/4G)

Nếu bạn là một fan cuồng mạng xã hội và hay bị lạc, tốt hơn hết bạn bên cài đặt một gói dữ liệu di động trên điện thoải để sử dụng internet khi cần. Đây cũng sẽ là vị cứu tinh của bạn nếu lỡ thuê phải khách sạn charge tiền wifi đắt (hầu hết các khách sạn tại New Zealand sẽ tính phí wifi hoặc giới hạn dung lượng/thời gian sử dụng wifi).

Hộp phát wifi cho xe hơi và xe campervan

Nếu bạn du lịch New Zealand bằng xe tự lái và đi nhiều người thì tốt nhất nên sắm một hộp phát wifi. Chúng rất tốt để kết nối nhiều thiết bị, tuy nhiên chúng khá đắt và giống như điện thoại, chỉ hoạt động khi có tín hiệu di động. Tốt hơn là sử dụng gói dữ liệu trên điện thoại di động và máy tính bảng.

 

KẾT NỐI INTERNET TẠI NEW ZEALAND TRONG KHÁCH SẠN/NHÀ NGHỈ

Free wifi chính là điểm thu hút khách của các khách sạn/nhà nghỉ bởi tìm được wifi miễn phí tại New Zealand là rất khó. Tuy nhiên bạn đừng kỳ vọng vào tốc độ truy cập với free wifi. Vậy nên thỉnh thoảng trả phí wifi vẫn là một cách hữu ích để kết nối internet tại New Zealand với tốc độ cao và chất lượng hơn. Để tiết kiệm tiền, bạn nên trả phí wifi trong một khoảng thời gian hơn là mua theo dung lượng (bao nhiêu MB).

 

KẾT NỐI INTERNET TẠI NEW ZEALAND TẠI CÁC THÀNH PHỐ LỚN

Cách tốt nhất để có wifi ở thị trấn hoặc thành phố New Zealand là mua cà phê! Nhiều quán cà phê có wifi miễn phí đủ để tải lên hình ảnh và video. Một số quán cà phê có giới hạn thời gian hoặc MB trên wifi. Ngoài ra, các quán cà phê internet cũng là một giải pháp, hãy sẵn sàng trả 3 đô la New Zealand – 6 đô la New Zealand một giờ.

Dưới đây là các điểm truy cập WiFi miễn phí tại New Zealand, ba thành phố lớn nhất:

Auckland: Tìm kiếm “AucklandWiFi@Tomizone” xung quanh trung tâm Auckland.

Wellington: Tìm kiếm “cbdfree” xung quanh khu vực trung tâm Wellington.

Christchurch: “Trade Me FREE WiFi”.

Ngày cập nhật: 06/04/2019

Các tin mới cập nhật