10 địa điểm ngắm hoa Jacarandas tím ở Brisbane

Với màu tím đặc trưng, hoa Jacarandas nở được coi là dấu hiệu mùa xuân đang về ở Brisbane. Khi những con phố phủ kín những bông hoa Jacarandas tím, cả thành phố như bừng tỉnh và trở thành khung hình tuyệt đẹp cho những nhiếp ảnh gia không chuyên. Mặc dù là loài hoa đặc trưng của tiểu bang Queensland, Jacarandas có xuất xứ từ Brazil. Bạn có thể tìm thấy những cây hoa rất lâu đời được trồng vào thập nhiên 20, 30 của thế kỉ trước. Vào thập niên 60 70, thành phố Brisbane quyết định tô màu các công viên bằng những hàng cây Jacarandas, và từ đó, chúng ta có nhiều địa điểm tuyệt vời để dã ngoại, hẹn hò, hay chụp những bức hình cực “nghệ”. Thời gian hoa Jacarandas nở phụ thuộc vào độ lạnh của mùa đông. Tuy nhiên những năm gần đây, hoa thường nở vào khoảng đầu tháng 9 đến giữa tháng 10. Nếu bạn là một người thích chụp hình, đặc biệt là chụp cùng hoa Jacarandas thì không thể bỏ qua những địa điểm tuyệt vời ở Brisbane.

 

Dockside Walk, Kangaroo Point

 

Hoa Jacarandas ở đây thường nở rất sớm báo hiệu mùa xuân đang đến. Con đường này khá khó cho du khách để tìm, bạn có thể đến quán cà phê Medley Cafe (62 Wharf St, Kangaroo Point). Tại đó bạn có thể nhìn thấy những hàng cây tím trải dài đến trạm ferry (phà chở khách của Brisbane).

 

New Farm Park, New Farm

Đây là một trong những công viên Jacarandas lâu đời nhất ở Brisbane. Công viên khá đông người vào cuối tuần, nên nếu bạn không thích sự xô bồ, hãy đi những ngày trong tuần – sáng sớm hoặc xế chiều là khoảng thời gian đẹp nhất để chụp với hoa Jacarandas.

 

Princess Street Park, Fairfield

Một trong những địa điểm ngắm Jacarandas lớn nhất Brisbane là công viên Princess Street, nằm gần nghĩa trang South Brisbane. Đây là một nơi lý tưởng để ngắm và chụp những bức ảnh Jacanranda cực chất.

 

William Dart Park, Saint Lucia

 

Nằm gần đại học UQ, công viên William Dart được bao quanh bằng những hàng Jacarandas tím ngắt. Những bông hoa ở đây thường nở muộn hơn so với các nơi khác, nhưng khi nở rộ, bạn sẽ tận mắt chứng kiến một con đường tím hun hút. Cộng với những triền dốc nhấp nhô, nơi đây có thể được gọi là Đà Lạt của Brisbane.

 

Wilson’s Lookout, New Farm

Tại đây bạn có thể nhìn ra thành phố Brisbane và cầu Story Bridge, cùng với các cây Jacanrandas xung quanh công viên. Một nơi lý tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố. Hãy đến vào cuối giờ chiều thể chìm đắm trong không gian lãng mạn của Brisbane.

 

Butterfield Street, Herston

Ven con đường vào cổng bệnh viện Royal Brisbane and Women, bạn sẽ thấy hai hàng Jacarandas dài. Những cây hoa ở đây không to như những nơi khác, nhưng theo thời gian chúng sẽ lớn dần và hoa sẽ càng ngày càng rực rỡ.

 

University of Queensland, Saint Lucia

 

Không phải ngẫu nhiên mà màu chủ đạo của đại học UQ là màu tím: bạn có thể nhìn thấy một rừng Jacarandas tím ngắt tại trạm bus UQ Lakes. Đi bộ dọc con đường Sir William MacGregor Drive gần trạm phà UQ và bạn sẽ lạc vào một vườn tím huyền diệu.

 

Evan Margison Park, Goodna

Một trong những địa điểm Jacarandas đẹp và ấn tượng nhất, toàn bộ công viên Evan Margison được tô điểm bằng những hàng cây tím ngắt thơ mộng. Đây còn là nơi lễ hội Jacarandas Festival diễn ra vào cuối tháng 10 thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.

 

Clem7 Smoke Stack, Woolloongabba

 

Điều kỳ lạ là nơi đây không có bất cứ cây Jacarandas nào cả! Bù lại, bên ngoài đặc trưng của tòa nhà này được thiết kế với cảm hứng lấy từ loài hoa tím. Bạn có thể chụp hình bên ngoài tòa nhà hoặc đứng phía trong tòa nhà cũng có thể ngắm nhìn các hàng cây Jacarandas từ xa tím rực cả góc trời.

 

Busway Station, Woolloongabba

Khá quen thuộc với nhiều bạn sinh viên, ở trạm bus Woolloongabba bạn sẽ thấy nhiều cây Jacaranda đang phát triển lớn dần, và hoa cũng nở tím cả một khu vực. Đây sẽ là địa điểm chụp hình siêu nghệ cho các tay máy không chuyên và chuyên nghiệp trổ tài.

Ngày cập nhật: 06/10/2019

Các tin mới cập nhật